I. CHUẨN BỊ:
Kiểm tra vòng quanh xe trước
khi vận hành, áp suất lốp, dấu hiệu bất thường khác như càng nâng, ty ben, trầy
xước, vỡ, móp méo, hệ thống đèn chiếu sáng, xin nhan…
Khi thấy tất cả đều ổn thì
lên xe, thắt dây an toàn nếu có, bật chìa khóa, vô số, thả thắng tay, ga nhẹ và
nhấp thử thắng. Nếu tất cả đều hoạt động bình thường ta có thể tiến hành làm việc
LƯU
Ý: Mức
điện áp cho sử dụng đầu buổi sáng phải đầy để đảm bảo hoạt động bốc dỡ hàng hóa
II. SỬ DỤNG XE NÂNG ĐIỆN - BÌNH ẮC QUY ĐÚNG QUY CÁCH
1/ Phải luôn luôn kiểm tra mức
dung dịch ắc quy trước và sau mỗi lần sạc bình. Đảm bảo mức
cho phép thể hiện trên phao. Cứ ba
ngày thì kiểm tra và châm thêm dung dịch một lần.
2/ Chỉ dùng NƯỚC CẤT để châm
thêm cho ắc quy trong mỗi lần bổ sung nước.
3/ Phải nạp đầy điện trong mỗi
lần sạc ắc quy (sạc qua đêm, đảm bảo sạc đã tự ngắt trước khi rút rắc cắm xạc
). Có thể sạc bổ sung nếu làm việc nhiều vào giữa giờ (giờ nghỉ ăn)
4/ Phải nạp điện cho ắc quy
ngay khi còn > 20% dung lượng bình ( tương đương với 3 vạch hiển thị trên
mặt đồng hồ). Tránh sử dụng bình đến khi cạn kiệt bình rồi mới sạc- việc này sẽ
làm cho bình ắc quy mau chóng bị hỏng.
5/ Tránh để dung dịch điện phân rò
rỉ, tràn lên bề mặt ắc quy. Không để bất kì vật lạ gì trên bề mặt ắc quy. Vệ
sinh thường xuyên bề mặt bình Acquy , ko để ẩm ướt
6/ Phải ngắt điện ắc quy khỏi
xe khi vệ sinh. Dùng khăn ướt để lau sạch bề mặt ắc quy trong mỗi lần vệ sinh
bình.
7/ Tránh để bình ắc quy nóng quá nhiệt độ 55 °C- cụ
thể:
a/ Luôn giữ nhiệt độ dưới 55 °C .
b/ Tránh xa nguồn lửa, nguồn nhiệt trực tiếp đối với bình ắc quy trong khi sạc
bình
c/ Khi dung dịch điện phân nóng quá 55 ºC phải ngừng nạp điện cho bình.
8/ Chỉ sử dụng máy sạc tương thích
với ắc quy (về công suất và điện áp) để sạc điện cho bình ắc quy.
P.KỸ THUẬT CTY TNHH CÔNG NGHIỆP SÀI GÒN
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét